Người dân có thể mua pháo hoa hợp pháp qua kênh Online nào?

Chủ nhật, 2/1/2022 | 13:50 GMT+7
Đốt pháo hoa vào các dịp đặc biệt vốn là thói quen từ xưa của người Việt Nam. Tuy nhiên, việc sản xuất và sử dụng pháo tiềm tàng một số nguy hiểm, vì vậy Nhà nước đã cấm sản xuất, buôn bán và đốt pháo trong nhiều năm. Chỉ tới khi Nghị định 137/2020 của Chính phủ được ban hành, người dân cảm thấy vui mừng khi có thể trải nghiệm lại không khí Tết xưa với ánh pháo hoa lung linh rực rỡ. Chính vì vậy, nhu cầu mua pháo của người dân tăng đột biến.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh leo thang, mọi hoạt động mua bán cũng như tổ chức tiệc ngoài trời đều không được khuyến khích. Các gia đình cũng dần có xu hướng tự tổ chức tiệc ấm cúng tại gia, chẳng hạn như tổ chức tiệc sinh nhật cho bé yêu. Để bữa tiệc tại gia thêm phần ấn tượng và ý nghĩa hơn, nhiều gia đình đã lựa chọn pháo hoa với ánh sáng lung linh bắt mắt, cả người lớn và trẻ em đều thích.

Pháo hoa – món ăn tinh thần không thể thiếu trong các dịp đặc biệt

Thế nhưng, người dân cũng cần hiểu rõ pháo hoa được phép sử dụng là loại pháo hoa không nổ và do cơ sở được Nhà nước cấp phép sản xuất. Hiện nay, chỉ có các sản phẩm pháo hoa Bộ quốc phòng do nhà máy Z121 sản xuất và cung ứng được cho phép sử dụng hợp pháp. 

người dân hoàn toàn có thể chọn đầy đủ các loại pháo hoa do nhà máy Z121 sản xuất, bao gồm: Ống phun hoa lửa cầm tay (khi hoạt động phun ra một chùm tia sáng như một bông hoa lửa màu trắng bạc); Cây hoa lửa cầm tay (khi cháy tạo ra một chùm sáng hình bông hoa lửa); Ống nước bạc ngoài trời và trong nhà (khi hoạt động phun ra một chùm sáng như một đài phun nước màu trắng bạc) và một số sản phẩm khác như Cánh hoa xoay, Thác nước bạc. Các loại pháo được bán trên kênh online đã được niêm yết giá giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn. Ngoài ra, người dân có lựa chọn mua theo combo để được hưởng mức giá ưu đãi.